Wednesday, June 17, 2009

วันที่สามกับทีมงานจตุรพักตร....

วันที่สามกับทีมจตุรพักตร

ทีมคุณลำใยมากัน 5 คน ประกอบด้วย ตี ชัย จ๋า รี และ ป้อม  อายุงานรวมกัน 44 ปี ของคุณลำใยก็ล่อไป 21 ปีแล้ว แต่หน้าตาของเค้ายังหนุ่มยังแน่นครับ

ทีมจตุฯ มี 3 logframe ประกอบไปด้วย Economic Development, Education และ CSMP

คุณลำใยนำเสนอการดำเนินงานของ ADP ได้ดี มองเห็นรายละเอียดของตัวงาน และ best practice ไม่ว่าจะเป็นสนับสนุนกลุ่มเลี้ยงโค แนวคิดการทำโคขุน การเลี้ยงสุกรชีวภาพ หรือ แม้กระทั่งรูปแบบธุรกิจของสหกรณ์ และ ประเด็นการฟื้นสหกรณ์ในการทำธรุกิจ ทำให้มองเห็นภาพของการทำงานในพื้นที่ได้ชัดเจนขึ้น

สิ่งที่ทีมงานจตุฯ ขาดและต้องกลับไปทำให้สมบูรณ์ก่อนที่จะมีการทบทวนกิจกรรมย่อยของปี 2010 คือ

  • การระบุค่า Base value ของแต่ละ outcome/output ทั้ง ๆ ที่มีข้อมูล และ ผ่านการอบรมทำ Baseline มาแล้ว เก็บข้อมูลเสร็จแล้ว นำเข้าแล้ว แต่ไม่สามารถระบุค่า Base Value ได้ ซึ่งเวลาที่เหลือของการทบทวนทั้งวัน ได้ให้ทีมได้ดึงข้อมูล และ ระบุค่า base Value ของทั้งสอง Project จนเสร็จ ซึ่งบางส่วนยัีงคงต้องกลับไปเก็บข้อมูล หรือ ค้นข้อมูลเพิ่มเติม
  • ให้ทำการระบุเป้าหมายของโครงการในระดับตั้งต่าง ๆ ของแต่ละ project เป้าหมายสิ้นสุดโครงการ/แต่ละปี และ ครึ่งปีงบประมาณ

ซึ่งผลสะท้อนจากทีมจะเป็นอย่างไรผมอยากจะให้พี่ ๆ น้องได้ลองสอบถามจากพี่น้องทีมจตุรฯ ดูทีครับว่าเป็นไงบ้าง ดีหรือ ไม่ดีอย่างไร ก็ใช่ช่องทางนี้แบ่งปันกันได้ครับ

ทีมจตุรฯ จะต้องนัดหมายกลับมาทบทวนกิจกรรมย่อยร่วมกันอีกครั้งหนึ่งครับ............

ส่วนตัวผมเอง หากแต่ละทีมมีข้อมูลครบ และ สามารถวิเคราะห์ได้แล้ว การกำหนดเป้าหมายงานในรูปแบบใหม่ ไม่น่าจะยาก ความยากอยู่ที่เราจะนำแผนและงบประมาณที่เราตั้งไปไปสู่การปฏิบัติได้อย่างไร..............

แล้วพบกันใหม่ครับ......
สราวุธ

No comments: