- PDD หรือ PPDD
- programme/project logframe
- evaluation report (ถ้ามี)
- ิbaseline report (ถ้ามี)
- transition plan (กรณีของ ADP ที่กำลัง transition)
เอกสารที่จะต้องเตรียม (อันนี้เป็นกรณีของสำหรับปี 2010)
- Basic Information sheet version 2.0 ที่ได้ส่งให้ไปแล้ว
- draft annual plan fy 2010 ให้ใช้ format ปัจจุบันที่ OSD ส่งให้ครับ
- draft design plan กรณีของ ADP ที่กำลังทำ Assessment
- LEAP Implementation Plan (Design/Redesign plan) สำหรับปี 2010 สำหรับ ADP ที่กำลังประเมินผลในปี 2009
การนำเสนอ
ให้พิจารณาใน 7 ประเด็นที่ผมได้ให้ไว้เป็นแนวทางในไฟล์ powerpoint ข้างบน แล้ว จัำดทำเป็น Presentation file และ นำเสนอให้กับกรรมการเป็นลำดับตามหัวข้อที่ได้ให้ไว้ ซึ่งผมขอให้แนวทางในรา่ยละเอียด (วิธีคิด และ การนำเสนอ )ด้วนี้้ครับ
ข้อแนะนำในการนำเสนอ
Basic Information Sheet
- นำเสนอภาพรวมของปี 2009 จากการนำเข้า BIS 2.0
- นำเสนอความแตกต่าง/การเปลี่ยนแปลงจาก BIS 1.0 หรือจากปีที่แล้ว
- นำเสนอประเด็นการเปลี่ยนแปลงจากภายนอกโปรแกรม เช่นปัจจัยด้านการเมือง/ด้านเศรษฐกิจ/ด้านการเกิดโรค หรือ ปรากฏการณ์อื่น ๆ ถ้ามี
พื้นที่/กลุ่มเป้าหมาย (Targeting/Segment)
- นำเสนอผลจากการวิเคราะห์ BIS 2.0 ว่า ADP ของเราควรจะมุ่งเน้นกลุ่่มเป้าหมายไหน/พื้นที่อะไร/โรงเรียนอะไร
- หากเป็นสหกรณ์ ประเด็นที่สำเร็จ/คงค้างที่เหลือคืออะไร/เงื่อนไขการสนับสนุน/แนวโน้มผลประกอบการณ์ในอดีต-ปัจจุบันเป็นแบบไหน
Output Indicator/Target (Eop/12/6) จากกรอบของ Logframe ของแต่ละ project
- ให้นำเสนอ output และ Indicator
- หากทราบค่า baseline ก็นำเสนอ baseline value แต่ไม่ทราบ ให้คาดการณ์/ประมาณการณ์จากข้อมูลทุติยภูมิ จากนั้น
- ให้ นำเสนอในราย outcome ว่า แต่ละ output จะมีเป้าหมายการทำงานอย่างไร โดยพิจารณา
- เป้าหมายเมื่อสิ้นสุดโครงการ
- เป้าหมายเมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ
- เป้าหมายครึ่งปีงบประมาณ
- ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าวจะเป็นที่มาของการคิดถึงจำนวน/ขนาด/พื้นที่ของกลุ่มเป้าหมายด้วย
Activity(ies)จะทำอะไร เมื่อไหร่ อย่างไร
- กิจกรรมหลักที่เป็นชุดกิจกรรมที่จะดำเนินการให้ output (ที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้) เกิดผลสำเร็จ
- จะต้องแสดงให้เห็นวากิจกรรมหรือชุดกิจกรรมนั้สามารถนำส่งเป้าหมายทีี่ได้ตั้งไว้ได้
- นำเสนอกิจกรรม/ชุดกิจกรรมในราย output ตามลำดับจุดมุ่งเน้น
- จากฐานคิดกิจกรรมดังกล่า่วจะใช้งบประมาณอย่างไรมีกรอบการคิดงบประมาณเท่าไหร่
- จะมีวิธีการวัดผลอย่างไร/แบบฟอร์ม/การประเมิน/การสรุปและรายงานผล
- การจัดทีมงานรับผิดชอบ
- รูปแบบการทำงานร่วมกัน
หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์บ้างนะครับ และ หากมีคำถามติดต่อผมได้ตลอดเวลานะครับ
รูปแบบและการเตรียมเอกสาร
- ให้แต่ละทีมได้จัดเตรียมเอกสารตามที่ผมแสดงรายการอยูื่ในรูปแบบของ electronic file ไว้ 1 ชุด
- ขอ save ชื่อไฟล์เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น (จะได้บังคับฝึกนึกคำภาษาอังกฤษบ้าง)
- และ จัดทำเป็นเอกสาร (Hard copy) จำนวน (ขั้นตำ่ 2 ชุดเผื่อกรรมการที่ไม่มี computer ครับ
ขอพระเจ้าเสริมกำลังทุก ๆ ท่านในการนำทีมนะครับ
สราวุธ
No comments:
Post a Comment